Pęldķšķ mar

Žaš er óhętt aš fullyrša aš rétt eins og hver kynslóš tileinkar sér įkvešin klęšaburš, kryddar hśn mįlfar sitt meš tķskuoršum. Hvernig įkvešin orš eša frasar komast ķ tķsku og falla sķšan ķ gleymsku, finnst mér įhugaverš pęling. Sérstaklega hvernig hópar sem kenna sig viš įkvešna jašarmenningu taka upp orš, oft gömul, og gefa žeim nżja merkingu. Sum žessara orša lifa reyndar įfram ķ mįlinu eins og t.d. sögnin aš "pęla" sem komst ķ tķsku upp śr 1960 en var sjaldan notaš fram aš žvķ nema aš hśn tengdist jaršrękt eša męlingu į vatnshęš eša olķuhęš ķ tönkum. Upp śr 1960 voru allt ķ einu allir farnir "aš pęla ķ gegnum" eitthvaš eša bara "aš pęla ķ" einhverju,  ķ merkingunni aš hugsa um eša įforma.

groovyŽegar ég var unglingur notušust hipparnir mikiš viš ensku oršin "groovy" og "heavy."  Žau orš heyrast lķtiš ķ dag en ķ stašinn eru komin oršin "cool" og "awesome".  Mestu töffararnir notušu "groovy baby" og "heavy man".

Groovy var notaš yfir eitthvaš sem var mjög gott. Fyrst var žaš ašallega brśkaš um tónlist enda ęttaš śr žeim bransa. Ķ kring um 1930 tölušu djass og swing ašdįendur um aš vera "in the groove" og įttu žį viš aš allt vęri komiš af staš rétt eins og nįlin vęri komin ķ skorurnar (grooves) į hljómplötunni.

GroovyBabyLagiš "Feeling groovy" meš Art Garfunkel og Paul Simon var vinsęlt hippalag og Dave Cash sem starfaši sem plötužeytir hjį BBC 1 gerši frasann "Groovy baby" aš slagoršum žįtta sinna. Brįtt varš allt sem hönd į fest "groovy" og  tónlistarmenn į žeim tķma tölušu um "įkvešiš groove" um sérstakan įslįtt eša tilfinningu viš hljóšfęraleik.

Samt er ekki svo aš skilja aš ķslenskir hippar hafi lįtiš sitt eftir liggja žegar kom aš hinni sérstöku ķslensku mįlhreinsunarstefnu. Oršiš "joint" varš aš jónu og "stoned" aš skakkur. Žannig sįtu žręlskakkir unglingar og réttu į milli sķn jónuna į mean allt var svo Groovy.

page225_4Oršiš "heavy" var notaš um allt sem žótti sérstaklega alvarlegt, mikilvęgt eša krefjandi. "Heavy" kom lķka śr tónlistarbransanum og var eiginlega andstęša žess sem var "groovy" ķ djassinum upp śr 1930. Hipparnir tóku oršiš upp į arma sķna og žegar aš hljómsveitin Steppenwolfe notaši setninguna "Heavy metal thunder" ķ laginu Born to be wild įriš 1968, fluttist notkun žess yfir į įkvešna tegund rokks, žaš sem ķslendingar kalla žungarokk. Į Enskunni heitir žaš vitanlega "Heavy metal". Žungur mįlmur (heavy metal) hafši fram aš žeim tķma ašeins įtt viš žungamįlminn śranķum.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Óskar Žorkelsson

takk fyrir žennan fróšleik Svanur

Óskar Žorkelsson, 25.5.2009 kl. 17:04

2 identicon

Skemmtilegur pistill .

Hallgeršur Pétursdóttir (IP-tala skrįš) 25.5.2009 kl. 20:01

3 Smįmynd: Kommentarinn

Hevķ hefur nś samt komiš meš hevķ gott comeback. Mašur getur notaš žaš til įhersluauka og talaš t.d. um hevķ góšann burger eša hevķ gott lag...

Kommentarinn, 26.5.2009 kl. 00:28

4 Smįmynd: Óskar Žorkelsson

mér hefur fundist aš oršiš "feitur" hafi komiš ķ staš heavy ķ dag..

Feitur bķll = flottur bķll.. td

feitur borgari.. stór hamborgari meš öllu.. 

Óskar Žorkelsson, 26.5.2009 kl. 11:54

5 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Žetta getur vel veriš rétt hjį žér Kommi aš hevķ sé aftur oršiš vinsęlt :) Og svo er aš "rokka feitt" og "sukka feitt" eins og Óskarminnist į. Hvašan kemur žaš? Žżšing į "big time" kannski?

Takk fyrir innlitiš Hallgeršur.

Svanur Gķsli Žorkelsson, 26.5.2009 kl. 17:15

6 Smįmynd: Óskar Žorkelsson

ég tel aš žetta sé komiš śr skandinavisku..kannski śr ensku žangaš.. hvur veit

Fy fan det er en fet bil dette her ;) 

Óskar Žorkelsson, 26.5.2009 kl. 17:36

7 Smįmynd: Gśstaf Nķelsson

Ég var aš pęla ķ žessu meš pęlinguna Svanur. Var žaš ekki nęr 1970 femur en uppśr 1960, sem viš fórum aš pęla? Einhvern veginn finnst mér žaš, en er ekki alveg viss. Aš öšru leyti skemmtileg pęling hjį žér.

Gśstaf Nķelsson, 27.5.2009 kl. 00:07

8 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Žś segir nokkuš Gśstaf. Ég verš aš višurkenna aš ég varš mest var viš umrętt orš sem tķksuorš um og eftir 1970 žótt ég hafi lķka heyrt žaš notaš endrum og eins nokkrum įrum fyrr. Ég man aš ķ strįka-fótboltanum ķ Keflavķk notaši Siguršur Steindórsson žjįlfari oft oršatiltękiš "hvaš eruši aš pęla strįkar" og žaš hefur veriš upp śr “65 eša svo.

Svanur Gķsli Žorkelsson, 27.5.2009 kl. 01:24

9 Smįmynd: Jennż Stefanķa Jensdóttir

Sęll Svanur,

Er bśin aš pęla ķ einu stöku orši, sem hefur tekiš stökkbreytingum į okkar įstkęru foldu s.l. įr.

Oršiš er: snilld / snillingur

Uppśr 2004-5 fór ég aš taka eftir ógnarofnotkun į žessu orši, og fanst mišur, žvķ ég ber lotningu fyrir žessu orši, og vil helst ekki klķna žaš į hvern eša hvaš sem er.  Mér var t.d. hugljśft aš kalla tengdaföšur minn "harmonikusnilling", enda var žaš bęši mķn skošun eftir rśmlega 30 įra samveru og svo Djara į Rśv.  Į sama hįtt get ég gęsahśšarlaust kallaš Laxnes ritsnilling, Jón Baldvin ręšusnilling ofl., nota samt stundum oršiš nįttśrusjénķ um żmsa žį sem ég hef įtt saman viš aš sęlda ķ gegnum lķfiš ķ starfi og leik, žegar ég hika viš aš nota oršiš snilling.

Svo kom 2006 og žį var allt og allir oršiš aš snilld og snillingum, sķšan kom 2007 og žį var betrumbętt žetta töfraorš, meš oršinu "gargandi".  Sķšan kom 6.október 2008, og žį breyttist allt ķ "helvķtis fokking fokk".

Į Ķslandi s.l. pįska leitaši ég ljósum logum aš boli meš žessari įprentun, en enginn hafši hśmor eša nennu til aš prenta slķkt!

En punkturinn er žessi:  finnst gaman aš pęla ķ svona tķskuoršum, ef žau meika engan diff!

Jennż Stefanķa Jensdóttir, 27.5.2009 kl. 03:31

10 Smįmynd: Jennż Stefanķa Jensdóttir

PS  Born to be live er ennžį uppįhalds lagiš sem ég "öskra mig hįsa"og hękka ķ botn, žó ég sé ein ķ bķlnum. Kęri mig kollótta um hvaš hinir hottintįtarnir ķ hinum bķlunum hugsa žegar ég lem į stżriš ķ įherslu:   "looking for adventure, ...... man ekki meir af žessum texta, fyrr en ég heyri lagiš nęst "on the wild highway".

Rock on!

Jennż Stefanķa Jensdóttir, 27.5.2009 kl. 03:41

11 Smįmynd: Jennż Stefanķa Jensdóttir

...  born to be wild  aušvitaš,  bibbu heilkennin įvallt skammt undan!

Jennż Stefanķa Jensdóttir, 27.5.2009 kl. 03:46

12 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Žś ert "snilli" Jennż. Takk fyrir žetta.  Persónulega tengi ég Born to be wild viš Saltvķkurhįtķšina 71. Lagiš var spilaš svo mikiš ķ tjaldinu sem viš komumst lķtiš śt śr vegna rigningar aš ég var meš žaš į heilanum miklu lengur en fżluna sem fylgdi vonbrigšunum yfir misheppnašri śtihįtķš.

Svanur Gķsli Žorkelsson, 27.5.2009 kl. 11:12

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband