Tahirih

Vers Sru Kransins hljmar svo:

" i sem tri. Komi ekki hbli spmannsins til a matast fyrir utan vieigandi tma, nema a i hafi fengi til ess leyfi. En ef ykkur hefur veri boi, komi og egar mltinni er loki, hverfi braut. Staldri ekki vi til samrna, v a veldur spmanninum ama og a byja ykkur um a fara er honum feimnisml; en Gu er ekki feiminn vi sannleikann. Og egar a i byji konur spmannsins um eitthva, geri a handan tjalds. etta er hreinna fyrir ykkar hjrtu og eirra."

essi einfldu tilmli Mhames til fylgjenda sinna ttu eftir a hafa vtk hrif. Um lei og hann drg elileg efnisleg mrk milli fjlskyldu sinnar og trendanna lagi hann flagslegan grundvll a agreiningu sttta og agreiningu kynjanna. Tjaldi sem a greina tti vistarverur kvenna spmannsins fr almganum var fljtlega frt a andliti eirra og bljan sem var fyrstu vernd eirra og skjl, var a tkni stu eirra samflaginu. 33. Versi 35 sru er s staa skr. " Karlmenn eru verndarar og forsjendur kvenna. Vegna ess a Gu hefur gefi ru eirra meira en hinu og vegna ess a eir sj fyrir fyrir eim me getu sinni. ess vegna eru rttsnar konur innilega undirgefnar og gta ess fjarveru ess sem Gu tlar eim a gta."

ska

ri 1814 fddist borginni Qazvin Persu, stlkubarn sem gefi var nafni Fatma Zarrin Tj Baraghn (.e. af Baraghn tt) Eftirnafn hennar var Umm Salma. Fair hennar Mull Muhammad Slih og brur hans tveir Muhammqad Taq og Mull Al eirra yngstur, voru af hinni voldugu klerkasttt Islam. (ulama) eir brur hfu fluttst einhverntman fyrsta ratug ntjndu aldarinnar fr Baraghn, litlu orpi austur af Qazvin til borgarinnar til a freista ess a komast ar til aus og hrifa. Qazvin var um essar mundir mikilvg verslunarborg og brrunum fr Baraghn vegnai ar vel. eir komust fljtt til metora og hreiktu sr stundum af v a njta til ess fulltingi sjlfrar konungshirarinnar Teheran hfuborg Persu.

Flest stlkubrn sem fddust Persu essum tma gtu ekki vnst ess a lf eirra yri nokkurn htt viburarkara en kynsystra eirra slmskum menningarsvum aldana rs. Stlkur nutu svo til engrar menntunar og urftu a beygja sig undir strangar reglur samflagsins sem mtaar voru af vilja og skounum karlmanna einu og llu. raun voru konur miklu nr v a vara ambttir en frjlsar manneskjur. Bi Fatma og yngri systir hennar Marziya voru aldar upp af miklum traraga r nytu um lei hrifa og rkidmis fjlskyldu sinnar. Snemma fr a bera eiginleikum fari Fatmu sem uru til ess a fair hennar, sem virist hafa haft venju frjlsleg vihorf til menntamla, fllst a setja stlkuna til mennta. Undir umsjn hans sjlfs og brra hans nam Fatma grundvallaratriin gufri og tr-rttarfrum eirra tma en las auk ess sgildar bkmenntir. Hfileikar hennar til nms ttu bera vott svo mikillar skarpskyggni a fair hennar lt hafa eftir sr a "ef hn vri karlmaur hefi hn lst upp hs hans og ori verugur arftaki hans". Brir hennar Abdul-Vahhab segir svo fr gfum hennar: "Enginn okkar, hvorki brur hennar n frndur, voguu sr a tala egar hn var vistdd, slk gn st okkur af lrdmi hennar. Ef vi rddum a bera fram tilgtu varandi umdeild atrii kenningarinnar, leirtti hn villu okkar me svo skrum, greinilegum og sannfrandi rkum, a vi gfumst egar upp ringlair og orvana"


Gifting

rtt fyrir venjulegar gfur og hfileika var Fatma 14 ra gmul a beygja sig undir vilja fjlskyldu sinnar og giftast frnda snum Mull Muhammad Baraghn, sem var sonur Muhammads Taq furbrur hennar. Muhammad Taq var um essar mundir orinn einn af aal trarleitogum Islam Qazvn og sttist mjg eftir hrifum og vldum. Fair Fatmu, Muhammad Slih hneigist hinsvegar til frimennsku, einkum seinni hluta vi sinnar. Honum er lst af samtmamanni sem "sveigjanlegum og stugum vegi hins ga og andstingi hins illa". Yngsti brur eirra Mull Al gerist hinsvegar fylgismaur Ahs hreyfingarinnar sem mjg lt a sr kvea Persu um essar mundir. Ahs hreyfinginn var kennd vi Shaykh Ahmad-i-Ahs (1756-1825) sem yfirgefi hafi fjlskyldu sna sem bj Bahrayn-eyjum Persafla til a stofna hreyfingu essa. Hfustvar hennar setti hann niur Karbal rak grend vi helgastu grafhsi Islam, ar sem hann stofnai frasetur (Atabt) sem hafi a aal-markmii a kryfja til mergjar leyndardma Islam um endurkomu Qim, hins lofaa allra tma. Eftirmaur hans og samstarfsmaur Siyyid Kzim Rasht, vann kenningum og frasetri Ahs viringu og miki fylgi um gjrvalla Persu.

Karbal

Me manni snum fluttist Fatma til Karbal rak ( hluti af Tyrkjaveldi) ar sem hann skyldi nema gufri vi frgustu og bestu gufriskla Islam. Bi fair hans og frndur hfu egi menntun sna essum sklum. Karbal bjuggu hjnin nr 13 r. rtt fyrir rltt stti milli eirra, l Fatma manni snum tvo syni, Ibrhim og Isml og eina dttur en nanfns hennar er hvergi geti. Hugur Fatmu var stugt bundinn vi andleg hugarefni og hn fann eim farveg m.a. skldskap. Lj hennar eru flest hver dulug og magnrungin lofgjr til Gus og bera vitni einstum gjrfuleika hennar alla stai. eir sem hittu hana ltu ljs undrun sna yfir v " a svo fgur kona vri svo vel a sr arabskum bkmenntum, gti muna orrtt trarhefirnar og tlka leyndardma versa Kransins". Dag einn er hn var heimskn hj murbrur snum, Mull Jawt Valyn a nafni rakst hn bkasafni hans rit eftir Shaykh Ahmad-i-Ahs. Meal eirra sem laast hafi a kenningum hans var, eins og ur er geti, Mull Al yngsti furbrir Fatmu. Fjlskyldu Fatmu var v fullkunnugt um hinar merkilegu gufri rannsknir Shaykh Ahmad-i-Ahs og Siyyid Kzim Rasht en skiptist nnast tvo hpa, me og mti eim. Fatma ba Mull Jawt Valyn um a f a taka me sr ritin heim til aflestrar en hann brst reiur vi. Kva hann fur hennar vera andsting essara tveggja manna og ef hann fengi veur af v a hn sndi kenningum eirra huga, myndi hann rugglega lta reii sna bitna sr og baka henni sjlfri mlda erfileika. Fatma svarai; " langann tma hefur mig yrst eftir essu. g hefi r essar skringar, ennann innri sannleika. Ltu mig hafa allar r bkur sem tt um etta efni. Lttu reii fur mns ig engu skipta". Mull Jawt Valyn lt a lokum undan fortlum Fatmu og lnai henni bkurnar sem hn ba um. hugi Fatmu frum essum mun enn hafa skerpt lnurnar milli eirra hjna v Mull Muhammad Baraghn var samt fur snum kaflega andsnin eim.

Aftur heim

egar a au hjnin snru aftur til Qazvin ri 1841 mtti hn mikilli and nnustu fjlskyldu sinnar vegna ess hve mjg hn var hll undir Ahs kenningarnar. ar fr fremstur flokki mti eim tengdafair hennar Muhammad Taqi. Bi hann, eiginmaur hennar og fair, atyrtu hana fyrir a sna essum nju kenningum huga. Hn fkk nokkurn stuning fr hluta ttmenna sinna einkum fr frnda snum Mull l og tilvonandi mgi snum Mull Muhammad Al Qazvni. Me asto eirra tk Fatma laun a skifast vi Siyyid Kzim. Hann svarai brfum hennar meal annars me v a gefa henni ntt nafn; Qurrat al-Ayn sem merkir "Huggun augna minna." Brf Siyyid Kzim fru henni heim sanninn um a a birting hins vntanlega bobera Gus vri nmd. Hn tti essum tma margar lrar samrur vi fur sinn sem oftast enduu me briskasti hans vegna yfirbura ekkingar hennar. rtt fyrir a fair hennar mislkai mjg afstaa hennar trmlum, tti honum kaflega vnt um essa striltu dttur sna. Hann gaf henni t.d. orp eitt skammt fr Qazvn sem hn nefndi Bihjat bd ea Hamingjulundinn.

Aftur til Karbal

enda rsins 1843 kva Qurrat al-Ayn 26 ra a yfirgefa bnda sinn og brn og fara aftur til Karbal til a hitta Siyyid Kzim og nema ar undir hans leisgn. samt yngri systur sinni Mariziyu, sem n var gift Mull Muhammad Al Qazvn syni eins virtasta Shaykhi frimannsins Qazvin, lagi hn af sta rtt fyrir kf mtmli eiginmanns sns og tengdafurs. Sumir segja a hn hafi fengi leifi til fararinnar undir v yfirskini a hn tlai sr a heimskja helgistai trarinnar Karbal og Najaf og a fjlskylda hennar hafi vona a slk plagrmsfer gti komi vitinu fyrir hana. En Qurrat al-Ayn var egar sannfr um a birting hins lofaa allra tma vri nmd og taldi a sna stu skyldu a leita hans. egar a r systur komu til Karbal voru eim frar r frttir a Siyyid Kzim vri ltinn. Hann hafi sastra ora hvatt alla fylgjendur sna til a dreifa sr um landi til a leita uppi hinn lofaa "Qim" v s tmi er hann mundi birtast vri n upprunninn.

Meal eirra mrgu sem lgu upp leit eftir stuttan undirbning vi fstu og bnahald, var mgur hennar Mull Muhammad Al Qazvn. Hann var einn eirra 19 manna sem fyrstir uru til a finna hinn fyrirheitna Qim og nefndir voru eftir a "bkstafir hinna lifandi". Samkvmt arfsgninni uru 19 hreinar slir a finna hinn lofaa af eigin frumkvi ur enn hann gti gert kall sitt heyrum kunnugt, en 19 stafir eru arabsku setningunni "Bismillah Ar-Rahman Ar-Rahim" sem er ger r upphafstfum allra Sra Kransis nema einni. Ntt eina hana dreymdi Qurrat al-Ayn draum. Finnst henni draumnum sem ungur Siyyid (afkomandi Muhames) klddur svrtum kirtli me grnan vefjarhtt birtast himni, standa lausu loft og hafa yfir vers og bnir me uppreistar hendur. hendingu lagi hn eitt versana minni og reit a niur er hn vaknai.

sta ess a fara sjlf strax af sta til a leita hins fyrirheitna ritai Qurrat al-Ayn brf sem hn fl fremsta lrisveini Siyyid Kzims, Mull Husayn, og ba hann a afhenda a hinum fyrirheitna er hann fyndi hann. Segu honum fr mr, bti hn vi; " Ljmi sjnu innar leiftrai og geislar andlits n skinu himninum. Segu orin, Er g ekki drottinn inn og vr munum svara, a eru r, a eru r."

Hlii

Qurrat al-Ayn kva san a iggja bo ekkju Siyyid Kzims sem var mikill adandi hennar um a dveljast hsi hennar og ba ess a henni brust fregnir af v a hinn lofai hefi birtst. Nokkrum dgum sar var henni frt hendur rit sem ungur Siyyid, kaupmannssonur fr borginni Shiraz hafi rita og lesi upp jafnhraan heyrn Mull Husayn 23 mai, 1844, en Mull Husayn var fyrstur allra til a finna og viurkenna hinn nja bobera. Rit etta sem mgur hennar Mull Muhammad Al Qazvn (kvntur systur hennar Mariziyu ) fri henni, ht Ahsnul-Qiss (Sagan besta) og var tlegging sru Jsefs r Kraninum. Riti var skrifa umbei feinum klukkustundum af essum unga manni til ess a sanna tilkall hans til a vera hinn fyrirheitni eins og arfsgnin kva um a vera mundi. Hfundurinn var Sayyid Al Muhammad sem hafi teki sr helgititilinn Bbinn (hlii) og var eftir a kunnur undir v nafni. Qurrat al-Ayn ekkti egar sta r ritinu, vers au er hn hafi heyrt unga manninn fara me draumi snum og gat stafest a me v sem hn hafi sjlf skrifa niur. Hn yfirlsti sig samstundis sem fylgjanda Bbsins og hf a boa mlsta hans. Jafnframt tk hn a sr a a riti sem opinbera hafi veri Arabsku, yfir Persnesku og var s ing ekkt um tma sem "Kran babanna", en babar voru eir nefndir sem tku tr mlsta hins unga Siyyid. Skmmu seinna fkk hn hendur anna rit fr Bbnum sem a essu sinni var stla til hennar sjlfrar. v var hn tnefnd ein af hinum 19 bkstfum hinna lifandi, sem eins og ur var geti titill eirra sem fundi hfu hinn fyrirheitna af eigin frumkvi, v raun hafi hn fundi hann og viurkennt kllun hans n ess a komast nokkurn tma efnislega nvist hans.

Bbi

Allt fr bernsku hafi Qurrat al-Ayn haft unun af v a yrkja lj. N helgai hn ljager sna essum nja mlsta og geri a af slkri fgun og dpt a lj hennar uru fleyg og frg vtt og breitt um Persu. Jafnvel eir sem ofsttu hana viurkenndu a ar fri einst skldkona. Qurrat al-Ayn dvaldist um hr Karbil vi a kenna mlsta Bbsins og laai til lis vi hann fjlda kvenna og karla. Hn hllt strar samkomur hskynnum ekkju Siyyid Kzims og talai til vistaddra, aallega karlmanna, handan tjalds sem hengt var upp enda salarins og var hn v fundarmnnum nnast snileg. A essu leiti fylgdi hn strngustu tlkun Islam um agreiningu kynjanna. innri slum hsakynnanna hennar, skipulagi hn nmshringi meal kvenna og kenndi eim sjlf. hrif hennar voru svo mikil a kringum hana myndaist str hpur dyggra fylgjenda sem um tma gengu undir nafninu Qurratar. Varveitst hefur eftirfarandi lsing Qurrat al-Ayn fr essum tma: "Allir sem hittu hana, heilluust af magnrunginni mlsku hennar og fundu sei ora hennar. Enginn fkk staist tfra hennar; fir voru eir sem ekki smituust af trarsannfringu hennar. Allir bru vitni einstri skapger hennar, furuu sig undraverum persnuleika hennar og efuust ekki um a sannfring hennar var einlg". Qurratar me Qurrat al-Ayn fararbroddi ttu mun rttkari skounum snum en arir fylgjendur Bbsins og tti mrgum a hn fri offari framsetningu sinni og tlkunum boskap hans. Afleiingarnar uru r a slursgur fru kreik um Qurrat al-Ayn. a hafi vitaskuld einnig sn hrif a hn hafi sagt skili vi mann sinn og a essi fagra og gfaa kona umgekst karlmenn sem jafningja. Samt tti fram r keyra egar Qurrat al-Ayn fyrirskipai undirbning mikillar gleihtar sem haldin skildi tilefni afmlisdags Bbsins sem bar upp fyrsta dag tilskipaas sorgarmnuar (Muharram) meal Shiite mslima. Qurrat al-Ayn kom til veislunnar bljulaus og kldd litskrugum bningi sta svartra kla eins og hef var fyrir a konur klddust sorgarmnuinum. etta geri hn til a undirstrika skoun sna a mlsta Babsins bri a skoa sem n og h trarbrg.

Kzimayn

Um mitt r 1846 var henni ekki lengur vrt Karbal vegna stugra sakana frimanna sem sammla voru tlkunum hennar, um a framferi hennar vri sisamlegt. Hn flutti sig v til Kzimayn, nrliggjandi byggar og dvaldist ar samt fylgendum snum 6 mnui. ar laai hn a sr hundru nrra fylgjenda og kenndi stundum fyrir opnum tjldum stighkkandi opinberun, mlefni sem var henni einkar hugleiki essum tma. A sama skapi fr andstaa klerkastttarinnar og frimanna vi boskap Bbsins vaxandi og andd eirra samflagi Bbanna var ljsari. febrar mnui 1847 snri Qurrat al-Ayn aftur til Karbal eftir a fundarmenn hennar, n r rum Bbanna sjlfra, hfu eitra hugi ba Kzimayn hennar gar. Sgur af silegu framferi hennar gengu fjllunum hrra og brust loks til eyrna Bbsins sjlfs sem kom henni egar til varnar me essum orum: "Hva varar spurningu yar um spegilinn sem hefur hreinsa slu sna til a endurspegla a or sem ll ml eru leyst me; er hn rtttru, lr, athafnasm og hreinlynd kona; rengi v ekki fyrirskipanir al-Thirih (hinar hreinu) v henni eru kunnar astur mlstaarins og ekkert er fyrir ykkur a gera anna enn a sna henni undirgefni v ykkur er ekki gefi a skilja hina snnu stu hennar."

Hn hlt v trau fram a lta bri kenningar Bbsins sem sjlfsta opinberun askilda fr slam og vann sr fyrir a vild ba bga. sta ess a lta gras egar henni var mtt af flti, skorai hn klerkana a mta sr opnum kapprum. egar a enginn eirra svarai skorunum hennar manai hn a mta sr "mubhala", sem var forn siur lei a andstingarnir leggjast bn hli vi hli og bija gu um a fjrlgja hvorn annann uns hann verur vi bn annars hvors. essari skorun var auvita ekki mtt. Loks kvu klerkarnir a lta til skarar skra gegn Qurrat al-Ayn og fru fyrir stum mg sem rist inn fyrrum heimili Siyyid Kzim tluu a handtaka hana. Krur snar hfu eir egar sent til Bagdad og bjuggust vi fyrirmlum aan um hvaa hegningu hn skyldi sta. misgripum handtku eir Shamsud-Duh eiginkonu Mull Husayn sem samt mur hans og systur dvaldist me Qurrat al-Ayn. Allar hfu r gerst kafir stuningsmenn hennar. Qurrat al-Ayn geri landstjranum vivart um essi mistk og lt hann egar skja hana og hneppa varhald heimili snu. hika krafist hn ess a frimenn fr bi Sunn og Shita greinum Islam yru kallair saman til a ra og sanna ea afsanna a sem hn hllt fram. Vi essum krfum var ekki ori. Eftir riggja daga varhald var henni sleppt gegn lofori um a hn yfirgfi Karbal.

Bagdad

Qurrat al-Ayn hlt egar sta, samt fjlda fylgjenda sinna og Bbsins, til Bagdad og hf a kenna mlstainn hsi eins af adendum hennar, Shaykh Muhammad Shibl sem var einn kunnasti klerkur borgarinnar. Qurrat al-Ayn vakti hvarvetna mikla athygli og opinberir fundir sem hn boai til voru mjg fjlmennir. Sat hn gjarnan sveipu tjldum undir berum himni og talai til fundargesta. Meal eirra sem hrifust af mlfluttningi Qurrat al-Ayn var lknir einn af gyingattum Hakm Masih a nafni. Var hann fyrstur manna af Gyingatr til a viurkenna Bbinn. Yfirvldum borgarinnar barst brtt til eyrna a hn vri kominn til Bagdad og hvaa boskap hn var a tbreia. Qurrat al-Ayn var v bou fund Najib Psh borgarstjra til yfirheyrslu. Hann fann mli hennar ekkert sem benti til a hn boai trvillu og sta ess a kalla saman kvidm til a dma mlum hennar geri hann henni a dveljast hsi Shaykh Mahmd ls eins af heldri mnnum borgarinnar sem kunnur var fyrir and sna hinum nju kenningum. Shaykh Mahmd ls hafi m.a. tt sti ransknarrttinum sem skmmu ur hafi dmt Mulla Ali Bastm, sem reynt hafi a kenna trna Bagdad, til rlkunarvinnu Konstantnopel ar sem hann lst seint rinu 1846 fyrstur allra til a la pslarvttisdaua fyrir mlsta Bbsins. mean var mli hennar var skoti til yfirvalda Konstantnopel (Instanbl). rtt fyrir a Najib Psh og Shaykh Mahmd ls hafi brfum snum til yfirvalda fari frekar lofsamlegum orum um Qurrat al-Ayn kom rskururinn fr Konstantnopel eftir tveggja mnua bi og kva hann um a Tahirhih og fylgdarli hennar skyldi yfirgefa Bagdad. mean a dvl Qurrat al-Ayn st Bagdad ritai hn fur snum nokkur brf ar sem hn hvatti hann kaft til a viurkenna boskap Bbsins. Jafnframt mtmlti hn eindregi eim mlum og rgi sem t um hana hafi veri breiddur. Ef til vill uru essi brf til ess meal annars, a Baraghnis fjlskyldan kva a senda Mull Muhammad Hammmi nokkurn til Iraks og freista ess a f Qurrat al-Ayn til a sna me sr heim til Qazvin. Hann reyndi a f Shaykh Mahmd ls til ess a f sr Qurrat al-Ayn til umsjnar. Mull Muhammad Hammmi var klrlega flugumaur bnda hennar og tengdafurs sem ekki vildu a um spurist s hneisa a eir ru ekki vi eina konu og reyndu v a f hana afhenta fr eim sem hfu hana haldi og eir litu bandamenn sna. a kom eim v vart er Mull Muhammad Hammmi snri aftur tmhentur og kva "allt hfingjaflki og klerkana Bagdad bera mikla viringu fyrir Qurrat al-Ayn og lofa hana hvvetna. Og hvaeina anna sem eir kunnu a hafa heyrt vru grusgur og slur"

lei til Qazvin

mars mnui ri 1847 yfirgaf Qurrat al-Ayn Bagdad samt 30 manna fylgdarlii og vi tk riggja mnua feralag til heimaborgar hennar Qazvin. Henni var fylgt af lisforningja r her Ottoman veldisins til Khnaqin, persneskrar landamrabyggar. aan hlt hn fram fer sinni orpsins Karand vestur af Kirmnshh. Karand bj flk af ttum krda og tku a mti Qurrat al-Ayn me kostum og kynjum. Er hn fr aan hfu langflestir orpsbar teki tr Bbinn. Sagt er a 1200 manns hafi veri tilbnir a fylgja henni er hn yfirgaf orpi.

Kirmnshh

aan hllt Qurrat al-Ayn fram inn Kirmnshh hra og setti ar upp bir og hf a kenna. Margir ar meal landsstjrinn og kona hans tku henni vinsamlega. Hn davldi Kirmnshh fjrutu og einn dag og vann eim tma fjlda fylgjenda til hinnar nju trar. M.a. tti hn virur vi landstjra hrasins, konu hans og margt af aalsflki borgarinnar. Klerkastttin brst hart vi a venju og ba landstjrann um a henni yri vsa r hrainu. Hann bau eim mti a skipuleggja anna af tvennu sem Qurrat al-Ayn hafi lagt til, opnar kapprur ea mubhala. Yfirklerkurinn brst vi essu me v a skrifa tengdafur hennar og byja hann um a koma v til leiar a hn fri burtu af yfirrasvi eirra. egar var gerur t leiangur fr Qazvin og me foringja varstvar einnar ngrenni borgarinnar fararbroddi sem reyndar var mikill keppinautur klandstjrans, var rist me hrku bir Qurrat al-Ayn a nttu til og mrgum af fylgjendum hennar stkkt fltta en arir voru handteknir. Sjlfa Qurrat al-Ayn fluttu eir samt lagskonum hennar opnu eyki t fyrir borgina. ar voru r skildar eftir matar og farkostslausar. Starx og landstrinn Kirmnshh heyri af rsinni skipai hann svo fyrir a llum fngum skildi sleppt egar sta og eigum eirra skila. Hann bau svo Qurrat al-Ayn a sna aftur til borgarinnar en hn i ekki boi og hlt samt fylgdarlii snu fram fr sinni til Hamadn.

Hamadn

ar tk mti henni landstjri ess hras sem var brir Persakeisara. Hrur Qurrat al-Ayn fr fyrir henni og mti henni var teki me miklum virktum. Landstjrinn skipulagi sjlfur heimili snu mikla samkomu ar sem hann leiddi saman frimenn og klerka borgarinnar til a ra til hltar sjnarmi hins nja mlstaar. Fyrir fundinn setti Qurrat al-Ayn rjr frvkjanlegar reglur. Umrurnar skyldu grundvallast spdmum, reykingar yru ekki leifar samrmi vi kenningar Bbsins og allir skildu vanda mlfar sitt svo komist yri hj bltsyrum og viurkvmilegu oravali. Sjlf valdi hn a fjalla um grundvallaratriin kenningum Bbsins um varandi leibeinslu Gus, stighkkandi opinberun, rfina njum trarbrgum til a mta rfum hins nrra tma og rttmti tilkalls Bbsins um a hann vri farvegur gulegar opinberunnar. rtt fyrir a allir vistaddir hefu fallist reglur Qurrat al-Ayn fyrir fundinn gat klerkur einn ekki sr seti og hf a svvira hana ann htt a landstjrinn sem stri fundinum kva a leysa fundinn upp. Eins og annarsstaar var a fyrst og fremst klerkastttin sem mlti mt hinum nju trarbrgum. egar a klerkarnir uru varir vi a hin borgaralegu yfirvld voru tvstgandi yfir hvaa stefnu skyldi taka gagnvart eim x eim smegin og kjarkur til a framkvma ofbeldisverkin. A fundinum loknum sendi Qurrat al-Ayn fund helsta klerksins Mull Ibrhim Mahallt, einn af snum dyggustu fylgjendum me greinarger sem hn hafi srstaklega sami til a rtta a sem ekki hafi gefist tmi til a koma framfri fundinum. annig vildi til a klerkur essi hafi einmitt boa ara klerka til fundar vi sig til a ra hva vri hgt a taka til brags gegn essari svfnu konu egar sendimann Qurrat al-Ayn bar a gari. Brfberi Qurrat al-Ayn var umsvifalaust tekinn og barinn vit og san fleygt t. Sjlf dvaldist hn hsi gyingaprests en sonur hans Ilazr a nafni hafi skmmu ur gerst fylgismaur Bbsins. aan fr Qurrat al-Ayn til orpsins Shavarn ar sem til fundar vi hana komu nokkur ttmenni hennar og rbu hana a sna aftur til Qazvin ar sem hn mundi vera hult hsi fur sns. Meal eirra voru tveir brra hennar. Hugur hennar st til a fara rakleiis til Teheran og ganga ar fund keisarans sjlfs til a fra honum gleitindin. Eftir nokkrar fortlur fllst hn a koma me eim og hvatti v fylgendur sna til a yfirgefa sig sem eir og geru, utan lagskvenna hennar og nokkurra karlmanna sem neituu a yfirgefa hana. r stru fylgdarlii hennar fyldu um 15 manns henni til Qazvin, a metldum eim ttmennum hennar sem fylgdu henni a mlum og hfu ferast me henni, .e. Mrz Muhammad Al mgur hennar og Siyyid bdul-Hd unnusti dttur hennar. egar a hn eftir riggja ra fjarveru snri aftur til hss fur sns fr a ekki fram hj neinum a afgerandi breytingar hfu ori vihorfum hennar. Hn hafi yfirgefi Qazvin sem einlgur Shaykhi fylgismaur en snri aftur sem leitogi Babanna.

Aftur Qazvin

Strax sama kvld og hn kom hs fur sns, var skoti fjlskyldurstefnu ar sem fair hennar reyndi a sefa reii brur sns og sonar hans. Mll Muhammad og Mull Taqi u um glf og fomltu hinni nju tr og thrpuu hana sem villutr. milli orasenna gengu eir a Qurrat al-Ayn og bru hana andliti. Hn hllt samt stillingu sinni en lt vi eitt hggi eftirfarandi spdmsor falla: " furbrir, g s munn inn fyllast af bli." rtt fyrir and sna skounum Qurrat al-Ayn lei ekki lngu a fyrrum eiginmaur hennar Mull Muhammad geri tilraun til a f hana til a sna til sn aftur fr heimili brur hennar ar sem hn n dvaldist. Nokkrum dgum eftir heimkomu hennar sendi hann tvr af konum snum eftir henni, en Qurrat al-Ayn sagi eim "a skila til hins strilta og hrokafulla ttmennis hennar, a ef hann hefi raun og veru haft huga a vera trr flagi hennar hefi hann komi mts vi hana til Karbal og fari ftgangandi fyrir tjaldeyki hennar og hefi hn vaki hann af bei hirileysi hans og snt honum veg sannleikans. En a tti ekki a vera. rj r eru liin fr skilnai okkar. v mun hn hvorki essu lfi n handan ess eiga samskipti vi hann. Hn hefur varpa honum r lfi snu a eilfu" Vibrg fegana Mll Muhammad og Mull Taqi voru au a lsa Qurrat al-Ayn trvilling egar sta og reyndu svo me llum rum a saurga mannor hennar. Fair hennar reyndi a stilla til friar en fkk engu breytt hvorki vihorfum hennar n fyrrverandi eiginmanns hennar. vert mti var hann a ola msa niurlgingu af hlfu kollegga sinna sem hfu ori a " hsi hans gluu hnurnar eins og hanar" Hva hjnabandi snerti lt Qurrat al-Ayn ljs skoun sna a ar sem kenningar spmannsins (Muhames) kvu svo um a hjnaband ar sem annar ailinn vri trvillingur skildi a skoa sjlfdautt, og a hn liti Mll Muhammad trvilling, vri hjnaband eirra gilt.

Mullann veginn

septemer 1847 Var Mull Taqi fyrrverandi tengdafair Qurrat al-Ayn myrtur. Maur a nafni Mrz Adbullh Shirz (bakari fr Shiraz, seinna einnig kunnur undir nafninu Mrz Slih) dyggur fylgismaur Siyyid Kzim sem lei hafi tt um Qazvin sagi sjlfur svo fr atvikum vi rttarhld sem fru fram yfir honum nokkru seinna. "g hef sjlfur aldrei veri sannfrur babi. egar g kom til Qazvin var g lei til Ma-K til a heimskja Babinn og ransaka eli mlstaar hans. Dag ann er g kom til Qazvin var g ess var a borgin ll var uppnmi. egar g tti lei um markastorgi s g hvar hpur ofbeldisseggja hafi rifi af manni einum vefjarhtt hans og sk, vafi hettinum um hls hans og drgu hann annig um gturnar. Reiur mgurinn kvaldi hann me htunum, hggum og ragni. fyrirgefanleg sk hans var mr sagt a vri s, a hann hefi dirfst a tunda almannafri veruleika Shaykh Ahmads og Siyyid Kzims. Samkvmt v hefi Mull Taq rttarfringur Islam lst hann trvilling og gert hann burtrkan r borginni. g var afar undrandi essari skringu. Hvernig gat shaykh, hugsai g me mr, veri litinn trvillingur og veri ltinn stta svo grimmri mefer? kveinn a lta Mull Taq sjlfan stafesta rttmti essa hllt g til skla hans og spuri hvort hann hefi raun og veru kvei upp slkan rskur. J, sagi hann n ess a hika, s Gu sem Shaykh Ahmad-i-Bahrayn tilba er Gu sem g mun aldrei tra . g lt hann og fylgjendur hans lkamninga villunnar. Mr l vi a sl hann andliti egar sta fyrir framan sfnu sinn, en ni tkum mr og sr ess a ef Gu lofai mundi g stinga varir hans me spjti mnu svo hann gti aldrei aftur tala slkt gulast. egar eftir a g hafi yfirgefi hann fr g markastorgi ar sem g keypti rting og spjtsodd r besta og hvassasta stli sem g fann. g faldi vopnin vi brjst mitt albinn v a svala heiftinni sem svall innra me mr. g bei tkifris og ntt eina fr g moskugarinn ar sem hann var vanur a leia sfnuinn bn. g bei anga til a dagai og s g hvar gmul kona kom inn forgarinn me bnamottu sna sem hn lagi glfi. Skmmu seinna s g hvar Mull Taq kom einsamall inn forgarinn til bna. Afar hljlega lddist g aftan a honum og st fyrir aftan hann. Hann lagist flatur fram og rist g hann, drg fram spjtsoddinn og rak hann aftan hls hans. Hann rak upp miki skur. g velti honum vi baki og drg rtinginn r slrum og rak hann san djpt munn hans. Me sama rtingi stakk g hann brsti og suna og skildi hann svo eftir blandi glfinu. g fr upp ak moskunnar og horfi skelfingu og ringulrei fjldans. Hpur manna usti inn og flutti hann brum til heimilis hans. egar a moringinn fannst ekki notai flki tkifri til a f lgstu hvtum snum trs. a rist hvert anna og sakai hvert anna viurvist landstjrans. egar mr var ljst a fjldi manns hafi veri ranglega saka og fangelsa bau samviska mn mr a gefa mig fram. g fr v fund landstjrans og sagi vi hann; Ef g kem moringanum undir nar hendur muntu frja alla sem n jst hans sta? Um lei og hann hafi fullvissa mig um a svo skyldi vera, viurkenndi g verknainn. Hann tri mr varla fyrstu. A beini minni var gamla konan sem lagt hafi teppi sitt moskuglfi kllu til en landstjrinn lt ekki sannfrast af vitnisburi hennar. g var loks tekinn a banabei Mull Taq. Um lei og hann s mig ekkti hann mig. Hann benti mig me mikilli skelfingu og gaf annig til kynna a a hafi veri g sem rist hann. Hann gaf merki um a g yri fjarlgur r nvist hans. Skmmu sar lst hann. g var handtekinn egar sta, sakfeldur sem moringi og varpa fangelsi. Landstjrinn st hins vegar ekki vi lofor sitt um a frja fangana."

egar a Mrz Abdullh var ltinn ganga fram fyrir Mll Muhammad og Mull Muhammad Slih fur Qurrat al-Ayn, gat Mll Muhammad mgulega stt sig vi a essi maur hefi einn frami mori. "essi maur er ekki verugur ess a hafa myrt fur minn" er sagt a Mll Muhammad hafi hrpa. "Fri mr ft r rvalsefnum svo a moringi fur ns megi snast verugur" svarai Mrz Abdullh. egar hann var spurur hvernig hann hefi geta fengi sig til a drepa svo lran mann, svarai Siyyid Muhsin. S er ekki lrur maur sem stoli hefur feinum rgum r menningargarinum. Ef hann hefi veri vitur hefi hann ekki nota svona ill or predikunarstlnum um Shaykh Ahmad-i Ahsi og Siyyid Kzim-i Rashti, og fyrir a hef g drepi hann. egar a hann san var klifjaur hlekkjum settur bak vi ls og sl skai einn af eim sem kafast sttist eftir a trma bbunum Siyyid Muhsin a nafni eftir a f a sj fangann. egar hann var leiddur inn fangelsi hf hann a ragna og blva Mrz Abdullh af miklum mi. Mrz Abdullh stkk skindilega upp og danglai hlekkjum snum a Siyyid Muhsin sem afar skelfdur hrklaist til baka og fltti sr san burtu. Mrz Abdullh essi tti eftir a koma nokku vi sgu seinna meir. Hann var samt nokkrum rum babum fluttur hlekkjum til Teheran og varpa fangelsi. Hann var kallaur fyrir fjrmlarherrann Mrz Shafi sem spuri hann: "Herra, fylgir reglu dervisa ea fylgir lgunum? Ef fylgir lgunum, hvers vegna veittir hinum lra klerki svo grimmilega verka munni? Ef ert dervisi og fylgir veginum, eru ein af reglum vegarins a meia engann mann. Hvernig gastu bana hinum mikla gusmanni? Herra, svarai Mrz Abdullh, fyrir utan lgin, og fyrir utan veginn er lka sannleikurinn. a var jnustu sannleikans a galt honum fyrir gjrir hans. Ntt eina tkst Mrz Abdullh a flja (sumir segja a Bahullh hafi sjlfur mta fangavrum hans). Hann dvaldist um hr hsi Riz Khn og sar hsi Bahullh. Hann komst burtu r borginni samt Riz Khn en var fylgt eftir af vrum Muhammad Khn forstisrherra sem a lokum uru fr a hverfa n ess a finna .

kjlfar morsins Mull Taq skall flalda ofskna hendur bbunun. eir voru teknir hndum hvar sem til eirra nist og sakair um a eiga aild a morinu. Eignum eirra var rnt og heimili eirra lg rstir. Qurrat al-Ayn var handtekin samt lagskonu sinni Kfiyu og annari konu og voru r frar til yfirheyrslu rhs borgarinnar. Mull Muhammad fyrrverandi eiginmaur hennar var ar vistaddur og hvatti landstjran sem fr me ranskn mlsins til a hegna konunum einhvern htt. "Lttu r f a kenna einhverju hru, einhverju hru," tautai hann sfellu fyrir munni sr. Landstjrinn reyndi a hra konurnar me v a kalla til bul sinn sem mundai sig til vi a brennimerkja Kfyu me glandi teini. eim tkst samt aldrei a knja fram jtningu. Eftir yfirheyrsluna ar sem greinilega kom fram a hvorug eirra var nokku vi mori riinn, var eim sleppt en Qurrat al-Ayn var sett stofufangelsi heimili Mull Muhammads. tluninn var a halda henni ar algerri einangrun fr rum Babum og koma veg fyrir a hn gti haft nokkur samskipti vi . Ofsknunum var a sjlfsgu strt af Mull Muhammad sjlfum sem n hafi teki vi tignarstu fur sns. Daglega urfti Qurrat al-Ayn a sna fyllstu agtni v hn grunai lagskonur Mull Muhammad sem gttu hennar um a eitra matinn sem henni var tlaur. Qurrat al-Ayn tk n a r a senda fyrrverandi eiginmanni snum brf r stofufangelsinu ar sem hn lsti eftirfarandi yfir: "Ef mlstaur minn er mlstaur sannleikans og drottinn s er g tilby er hinn eini sanni Gu, muni hann innann nu daga, frelsa mig undan nau og ningshtti num. Ef honum mistekst etta er r frjlst a gera vi mig eins og r snist. munt hafa snt fram falstr mna me yggjandi htti."


Flttinn

Ein fylgiskvenna Qurrat al-Ayn ht Khtn Jn. Fair hennar hafi veri dyggur fylgjandi Siyyid Kazim-i-Rasht og hn sjlf gerst babi samt eiginmanni snum Muhammad-Hd sem reyndar var brir Mull Muhammad l manns Marziyu systur Qurrat al-Ayn. Khtn Jn tk n a sr a hlutverk a heimskja og hafa samband vi Qurrat al-Ayn n ess a arir yru ess varir. Dulbjst hn stundum sem beiningarkona ea vottakerling og gat ann htt komi orsendingum og jafnvel mat til Qurrat al-Ayn fram hj vkulum augum kvennanna sem settar hfu veri til a gta hennar. Muhammad-Hd var einn eirra sem fli hafi ofsknirnar Qazvin og haldi til Tihrn ar sem hann var boaur fund Bahullh sem egar var orinn ekktur sem einn af virtustu fylgjendum Babsins. Bahullh ba Muhammad-Hd um a sna aftur til Qazvin og koma brfi fr sr til Qurrat al-Ayn auk ess sem hann kynnti fyrir honum hvernig hann hugist frelsa hana. Muhammad-Hd hllt egar af sta til Qazvn og fylgdi einu og llu rager Bahullh. Dulbnum tkst honum a komast inn borgina og hitta konu sna a mli. Khtn Jn lnaist svo me klkindum a fra Qurrat al-Ayn brfi fr Bahullh samt leibeiningum um a gefa sr merki ef hn si sr frt a koma t. Skmmu sar birtist Qurrat al-Ayn utandyra ar sem Khtn Jn tk mti henni og saman hldu r rakleiis til heimilis trsmis eins q Hasan-i-Najjr a nafni sem var gur og traustur vinur eirra og bj grendinni. Engan grunai a hann myndi blanda sr slkt ml. Fljtlega var ljst a Qurrat al-Ayn var horfinn og var ger a henni umfangsmikil leit. egar t spurist um hvarf hennar brutust t eirir meal gufrinema borgarinnar og aldarlsins sem teki hafi tt ofsknunum hendur Bbunum. eir voru hvattir til a fara inn hvert Bab heimili og lta greipar spa um eigur babanna. rtt fyrir tarlega leit var Qurrat al-Ayn hvergi a finna. egar nttai fylgdi Muhammad-Hd Qurrat al-Ayn me asto inaarmanns eins sem ekki var babi, q Qul a nafni, t um eitt af hlium borgarinnar. ar biu eirra hestar sem Bahullh hafi lti vista sltturhsi skammt fr og san hruu au fer sinni til Tihrn eftir ffarinni lei. au u ekki fyrr en au komu lund einn tjari borgarinnar. Muhammad-Hd fr undan eim inn borgina til a gera Bahullh vivart um komu eirra. mean biu Qurrat al-Ayn og q Qul lundinum. bar ar a kaupmann einn fr Qazvin sem heyrt hafi af ferum eirra og tlai sr a hita au. q Qul hafi ekki hugmynd um a maur essi vri eim vinveittur og varai kaupmanninn vi a nlgast. Hann geri a samt me bros vr og vann sr inn fyrir a tv hgg andliti fr q Qul. egar Qurrat al-Ayn geri sr ljst hverju fram fr, stvai hn atganginn q Qul og bau eim bum a setjast og saman snddu au ljfenga vexti sem kaupmaurinn hafi haft meferis. egar nttai komu eftir eim fjldi manna hestum sem fylgdu eim me reisn inn borgina og a hsi Bahullh. Hs Bahullh var rkumannlega bi og egar q Qul var vsa til rekkju fannst honum rmi vera alltof fnt fyrir sig. Hann benti a hann vri klddur hlfgerar druslur og rmi vri honum ekki samboi. Qurrat al-Ayn fullvissai hann um a fljtlega mundi hann hafa efni a sofa enn rkumannlegri rekkju en honum vri n boin. Daginn eftir fylgdi Muhammad-Hd Qurrat al-Ayn til nrliggjandi orps eigu Bahullh ar sem margir babanna dvldu. Bahullh fr einnig a heiman enn snri fljtt aftur samt burarmanni me sekk fullan af peningum sem hann lt tma glfi. Kallai hann n q Qul og fkk honum hnakktskur og ba hann um a lta silfurpeningana r ru meginn enn gullpeningana hinumeginn. q Qul kva hinsvegar a setja gullpeningana nest tskurnar bumeginn og silfurpeningana ofan. egar a Bahullh spuri hann hversvegna hann hefi ekki gert eins og hann var beinn um svarai hann; "g geri etta af eirri einfldu stu a ef eitthva af peningunum skyldu falla r tskunum vera a silfurpeningar ekki gull". Bahullh lt etta gott heita og lt q Qul hafa tskurar og lykilinn a eim. v nst lt hann leia fram hesta sem eir san riu til orpsins ar sem Qurrat al-Ayn og Muhammad-Hd biu. ar dvldust au um nttina. Morguninn eftir vakti Qurrat al-Ayn q Qul til bna og sagi honum a n vri tmi kominn fyrir hann a hverfa aftur til Qazvin ella mundu mikil vandri hljtast af. A bnunum loknum kom q Qul samt Muhammad-Hd til fundar vi Qurrat al-Ayn sem eirri stundu var a ljka vi einhverjar skriftir. sama augnabliki bar Bahullh ar einnig a og ba um a sr yri frar hnakktskurnar me peningunum. Hann opnai ara tskuna og ba q Qul a stga fram og taka sitt hvoru megin fald skikkju sinnar og halda henni t v hann tlai a leggja hana peninga. q Qul hikai eins og kurteisisskyni en vinur hans Muhammad-Hd hvatti hann til a hla. Bahullh js n me hendi sinni nu sinnum upp r tskunni kli q Qul sem skai ess eitt augnablik a peningarnir vru r gulli frekar en silfri. Bahullh brst vi me a segja: "Vr ltum ig hafa ng til a komast til baka til Qazvin, peningar fyrir brkaupi nu munu koma seinna. llu falli er etta r a kenna v kaust a setja gulli botninn." q Qul hllt san til baka til Qazvin og hafi megeris brf fr Qurrat al-Ayn til fjlskyldu hennar. Engu mtti muna um a hann kmi of seint v Khtn Jn hafi veri tekin til yfirheyrslna og var m.a. spur hva hn vissi um fjarveru q Qul. Nokkru seinna fkk q Qul dga summu senda fr Bahullh. q Qul fluttist seinna til Teheran og komst ar til nokkurra metora og reyndist valt dyggur vinur trarinnar. Qurrat al-Ayn dvaldi undir vernd Bahullh nokkra mnui bi hsum hans Thiran og sveitablum hans grend vi borgina. Hn hitti essum mnuum fjlmarga fylgjendur Bbsins, sem sumir hverjir voru komnir langt a. Meal eirra sem heimsttu hana essum tma var einn af frgustu og virtustu frimnnm landsins sem gerst hafi fylgjandi Babsins. Nafn hans var Vahd. Vahd hafi snum tma veri srstakur erindreki persakeisara og var fyrirskipa a ransaka og komast a eitt skipti fyrir ll hvern htt hin nju trarbrg britu bga vi rkjandi hefir. egar a Vahd bar a gari vildi annig til a Qurrat al-Ayn var a sinna syni Bahullh bdul-Bah sem hn var kaflega hnd a. Vahd bei olinmur eftir a hn kmi a hitta sig en egar a langur tmi hafi lii n ess a hn geri sig lklega til a hitta hann, var hn spur a v hvort tilhlilegt vri a lta Vahd ba lengur. mlti hn til bdul-Bah sem var aeins fjgura ra. " g a yfirgefa verndara mlstaarins til a fara og hitta einnn af fylgjendum hans?" bdul-Bah segir svo sjlfur fr er Vahd hitti Qurrat al-Ayn. Hn "hlustai a tjaldabaki orsnild Vahds sem rddi af eldmi au tkn og vers sem bru vitni um birtingu ns opinberanda. g var barn a aldri og sat kjltu hennar ar sem hn fylgdist me frbrum vitnisburinum sem fli endalaust af vrum hins lra manns. g man hvernig hn greip skyndilega fram fyrir honum, hvrri rddu vtunartn. Yahy! Lttu gjrir ekki or bera tr inni vitni ef ert maur sannrar ekkingar. Httu a hafa yfir hefir liinna tma v a dagur jnustu og stafastra gjra er upp runninn. N er tmi til a sna hinn snnu tkn Gus, til a rjfa hulur gagnslausra langana og kynna or Gus og frna sjlfum sr vegi hans. Lt gjrir ekki or vera skart itt."

Bagdast

ar kom a a Qurrat al-Ayn brust au tindi snemma sumars 1848 um a llum babum vri stefnt saman a boi Babsins sjlfs til Khurasan hras. a verkefni a koma Qurrat al-Ayn samt fylgdarmey hennar Qnitih burt r borginni, fl Bahullh tryggum jni snum qy-i-Kalm. Hann var a gta fyllstu varar v Qurrat al-Ayn var n hvarvetna leita og hliverir borgarinnar hfu fengi skrr fyrirmli um a hleypa engum konum inn ea t r borginni n ess a bera r kennsl. dularklum var tkst Qurrat al-Ayn samt a komast fram hj vrunum og eftir skamma vidvl litlu hsi skammt utan vi borgina ar sem hn bei eftir frekari fylgdarlii, hllt hn til Khurasan. Skmmu seinna hllt Bahallh af sta til sama fangastaar. egar a til Khurasan kom voru kringumstur slkar a ekki reyndist mgulegt fyrir trendurnar a safnast saman innan mra borgarinnar sjlfrar. Bahullh leigi v rj samliggjandi gara lendu einni ngrenninu sem kllu var Badasht. Fkk hann Qurrat al-Ayn einn eirra til umra, Qudds einn af fremstu trendum Babsins fkk annann enn Bahullh lt sl upp eigin tjldum eim rija. Rstefnan sem haldin var Badasht jn og jl 1848 og st rjr vikur var stt af 81 fylgenda Babsins og markai tmamt sgu essara ungu trarbraga. Til rstefnunar var upphaflega kalla svo a babarnir gtu ri rum snum um hvernig bri a standa a frelsun Babsins sem var hafur haldi rammgerasta fangelsi Persu Ma-K norurhluta landsins. eir sem sttu rstefnuna, flestir af fremstu fylgjendum Bbsins voru allir gestir Bahullh og hverjum morgni boai hann saman og lt lesa fyrir pistil sem hann hafi opinbera ar sem hann m.a. gaf hverjum og einum ntt nafn. Qurrat al-Ayn gaf hann nafni Tahirih (hin hreina) Seinna, er rstefnunni var loki, fkk hver og einn hinna nju nafnega brf fr Babinum sjlfum stlu hin nju nfn eirra. hverjum degi uru rstefnugestir vitni a v a eitt ea fleiri af lgum og venjum Islam vk fyrir nrri og ferskri opinberun Babsins. Fulltri hinna hgvru hpnum sem ekki tldu a ganga skyldi svo langt a lta svo a boskapur Babsins kmi sta hinnar heilgu opinberunnar Muhames, var Qudds. egar rstefnuna lei virtist sem sttanlegur greiningur vri kominn upp milli hans og Tahirih sem alltaf tti framsknust og djrfust skounum snum. Af v hvernig essi greiningur var til lykta leiddur er til frsgn fr hendi Shaykh Ab-Trb: "Dag einn uru veikindi til ess a Bahllh vk ekki r tjaldii snu. egar Quddus heyri a um stand hans hraai hann sr til hans og settist honum til hgri handar. Sm saman var rum gestum einnnig hleypt inn til Bahllh og settust eir hp kringum hann. Gestirnir voru ekki fyrr sestir en Muhammad Hasan-i-Qazvini, sendiboi Tahirih byrtist me randi bo til Quddus um a koma egar sta til fundar vi hana gari hennar." g hef algerlega sagt skili vi hana svarai Qudds, og neita a hitta hana" Sendimaurinn hvarf braut en birtist skjt aftur og bar upp sama erindi aftur. Hn krefst ess a komir til fundar vi sig, sagi hann, Ef rjskast vi mun hn sjlf koma a finna ig. (bdul-Bah segir a Qudds hafi sagt;g ks ennann gar frekar, lt hana koma hinga.) egar sendimanninum var ljst a Qudds var ekki hagga, tk hann sver sitt r slrum og lagi a vi ftur Qudds og sagi. g neita a fara n n. Annahvort kemur me mr til Tahirih ea heggur af mr hfui me essu sveri. g hef egar gert r a ljst a g mun ekki fara til fundar vi Tahirih sagi Qudds og g skal v gjarnan vera vi eim kosti sem bur mr stainn. Muhammad Hasan-i-Qazvini settist n hj Qudds og teigi fram hfui til a taka vi banahgginu egar a Tahirih byrtist skindilega opi tjaldsins.(bdul-Bah segir a Tahirih hafi komi t r gari snum hrpandi g er lrayturinn, hinn mikli lur hefur veri eyttur" tilvitnun Kran 74.8 6.73,Jesaia 27:13 og Zakaras 9:14)) Mikill kliur fr um tjaldi og skelfing virtist grpa alla vistadda v Tahirih hafi svipt af sr andlitsbljunni annig a allir gtu s snd hennar. A kona skyldi bera andlit sitt var liti jafn alvarlegt siferisbrot og vndi. Mikil angist greip egar um sig meal vistaddra. Flestir stu upp og horfu agndofa essa sn. A horfa hana bljulausa var hugsandi v jafnvel a stara skugga hennar var af eim liti sisamlegt v hugum eirra var hn Fatma endurborin og ar me tignasta tkn skrlfis. Hljlega og me mikilli tign stg Tahirih inn tjaldi og settist til hgri handar Qudds. bdul-Khliq-i-Isfahn var gripinn svo mikilli rvntingu a hann greip til rtings sns og br honum a hlsi sr. Lrandi bli og skrkjandi af singi fli hann snd Tahirih. Nokkrir fylgdu fordmi hans og hruu sr braut og yfirgfu trna. Fjlmargir stu orlausir og stru hana. Qdds sat hins vegar hljur og krepti hnefann um slra sveri en sj mtti andliti hans a reiin lgai honum. a var eins og hann bii ess augnabliks er hann mundi hggva til hennar. En gnandi vimt hans setti Tahirih ekki t af laginu. sjna hennar geislai af sama sjlfstrausti og tign og ur svo hn ljmai ll af glei og sigurhrsi. Hn reis ftur og hf a tala til eirra sem eftir voru. n minnsta hiks varpai hn vistadda mli sem svipai mjg til Kransins. "Dagar okkar eru dagar valda-millibilsins. dag eru allar trarlegar skyldur eins og bnir, fstur, og signingar numdar r gildi. egar a Bbinn sigrar konungdmin sj og sameinar hin mismunandi trarbrg, mun hann fra okkur nja trarsii og flytja Krann sinn hinu nja samflagi. Hvaa njar skyldur sem hann boar, munu r vera llu mannkyni kv a fylgja. yngi ekki sjlfum ykkur me hinu tilgangslausa." Hn endai ru sna me tilvitnun Kraninn. "Sannarlega milli garanna og fljtanna munu hinir gfugu dveljast sti sannleikans, viurvist flugs konungs". Um lei og hn lt essi or falla, gaut hn augunum a bi Bahullh og Quddus annig a eir sem horfu gtu ekki s til hvors eirra hn skrskotai. San lsti hn yfir me snjllum rmi. "g er a or sem Qim (hinn lofai) mlti, ori sem mun stkkva fltta hfingjum og aalsmnnum jararinnar." San snri hn sr a Qudds og skammai hann fyrir a koma ekki framkvmd Khursn v sem nausynlegt hefi veri a gera ar fyrir trna. "g er frjls a fylgja eigin samvisku" svarai Qudds, " g er ekki undir vilja og lit trbrra minna settur." Tahirih snri sr fr honum og bau vistddum a fagna vieigandi htt hinum merku tmamtum. "etta er dagur htahalda og fagnaar" btti hn vi, dagurinn er hlekkir fortarinnar brustu. Ltum sem stuluu a essari merku stund standa ftur og famast". essi stund markai svo sannarlega tmt sgu Bab trarinnar og ar me heimsins. Upp fr henni breyttist gagngeran htt ll tilbeysla og trarikun babanna og gamlar hefir og helgigjrir voru hafar a engu. Qurrat al-Ayn var fyrsta persneska konan til ess a varpa opinberlega af sr andlitsbljunni sem islamskar konur hfu bori ld fram af ld sem tkn um undirgefni eirra. Nokkrum fundust essar breytingar vera tt vi villutr og neituu a hafa a engu a sem eir litu vara grundvallarkenningar Islam trar. Arir litu Tahirih vera eina dmbra slkt og fylktu sr um hana sem leitoga sinn. Hinir snru sr a Qudds sem eir sgu vera eina martka fulltra Bbsins og einann hfann til a kvea um svo miklivg mlefni. Sjlf lt Tahirih au or falla um Qudds a hn liti hann "nemanda sem Bbinn hefi sent sr til a leirtta og leibeina. v ljsi einu skoai hn hann" Qudds lt sitt ekki eftir liggja me v a lsa Tahirih sem "hfund villutrar" og fylgjendur hennar "frnarlmb villu". Deilurnar jukust dag fr degi. Eitt sinn er Qudds l bn, steig Tahirih fram me sver hendi og truflai bnagjrina me eftirminnilegum htti. " Htti essum ltaltum, tmi bna og helgisia er liinn. N er tmi til a bast til vgvalla frnarinnar og helgunarinnar". Nokkru sar veittust fylgjendur Quddsar a henni me skunum um gulast sem vri hegningarvert. Hn minnti sta ofsknarmenn sna a sem fylgjendur Islamskra trarhefa, yru eir a fra hana sem kvenn-trvilling, aftur til sannleika rtttrnaar me orinu einu saman, ekki sveri. a vri v skylda eirra a sanna villu hennar me rkum. Tahirih grai Qudds allann htt. Qudds hafi ori nokkru fyrr a lta undan sga vi a boa trna Barfursh ar sem klerkur einn a nafni me Said al-Ulam fr fyrir lnum. Dag einn birtist Tahirih randi frum hesti, kldd karlamnnsftum bljulaus me brugi sver lofti. Hn rei inn hp babanna og hrpai. "Niur me Said al-Ulam og fylgjendur hans" Bbarnir svru "daua fyrir alla" Hn endurtk "Niur me ennann sklk allra sklka" og var svara.; "skyndilegan daudaga fyrir alla" Deilurnar hldu fram uns Bahullh skarst sjlfur leikinn. afskiptum hans af mlinu m greina afstu sem seinna var einkennandi fyrir mlsta hans, .e. ofbeldislausa og hgvra framsetningu. hrif ora Bahullh voru au a egar a rstefnunni Badasht lauk eftir 22 daga hldu allir babarnir sem ekki hfu fli af hlmi, aan sameinair og sttir.

rs Niyl


Qudds og Tahirih feruust fr Badasht sama tjaldeyki sem Bahullh lt hafa til handa eim. Fer eirra var heiti til Mazindarn til a kenna boginni Barfursh heimaborg Quddsar. leiinni orti Tahirih lofgjrar hverjum degi sem hn lt sem me eykinu gengu syngja hstfum svo undirtk fjllunum. egar a hpurinn nlgaist orpi Niyl gerust vntir atburir. Lei eirra l gegnum orpi en kvei var a fyrir utan a og sl upp tjaldbum vi rtur fjalls eins ar grendinni. Lklega hefur klerki orpsins ofboi a sj Tahirih bljulausa tjaldeykinu vi hli Quddsar og au syngjandi saman. llu falli safnai hann saman fjlmennu rsarlii og rist a babunum sem tu sr einskis ills von. Bbunum var tvstra og margir eirra voru deiddir ea srir. Eignum eirra var stoli og tjld eirra brend. glundroanum sem rkti mean a rsinni st, tkst Bahullh a koma Quddsi undan ruggt skjl klddan ftum af Bah ullh sjlfum en tlun Bahullh var a slst fr me Qudds seinna er hann hefi liti eftir me Tahirih. Bahullh fann Tahirih nnast yfirgefna ann mund a vera vinum snum a br. Aeins einn ungur maur fr Shiraz, a nafni Mrz bdullh (lklega s sami og drap tengdafur hennar. Hann var sar veginn umstrinu um Tabars.) hafi ori eftir henni til varnar. Me sver lofti af undraveru hugrekki.gnai hann eim sem a sttu. rtt fyrir a vera srur fjlda sra tkst honum a koma veg fyrir a vinirnir kmu hndum yfir Tahirih. egar a Bahullh bar a tkst honum a telja rsarmennina af frekari blsthellingum og fkk einnig til a skila hluta ess er eir hfu rnt af babunum. kvrunarstanum var n breytt og saman hldu au Bah ullh, Tahirih og hinn hugai ungi maur til heimahras Bah llh Nr.

Fangelsu Teheran

Nstu tveim rum vari Tahirih til stugra feralaga um Mazandaran. Hn dvaldist skamma hr Brfursh heimili klerks eins sem vinveittur var bbunum og predikai m.a. frammi fyriri sfni hans. Hn fr huldu hfi fr orpi til orps Nr hrai v handtkuheimild hafi veri gefin t hendur henni fyrir a eiga tt mori tengdafurs hennar. um a bil eitt r hafist hn vi sveitasetri tjari orpsins Vz suur af mul sem gestur q Nasrullh Glrd. Vonir hennar stu til a geta slegist hp hinna frknu hetja sem hfust vi virkinu Tabars. anga sendi hn hn konu eina me innsiglishring sinn sem afhenda tti Qudds en honum st; "Drottinn Tahira, minnist hennar". Brtt komust leynijnustumenn stjrnarinnar snoir um verusta hennar og handtku hana eftir a hafa drepi gestgjafa hennar stanum. janar mnui ri 1850 var hn flutt til hfuborgarinnar Teheran og yfirheyr ar af stuttlega af embttismanni en san ltin ganga fram fyrir einvaldinn unga, Nasir al-Dn shh. Sagt er a keisaranum unga hafi litist vel Tahirih og vilja lta hana lausa. Hann fkk greinilega engu ri um a v hn var sett gsluvarhald efri h bstaar lgreglustjrans borginni Muhmd Khn Kalntr. mislegt var reynt til a f Tahirih til a afneita tr sinni m.a. skrifai keisarinn henni brf og bau henni a gerast hirmey sn og jafnvel eiginkona ef hn lti af skounum snum. llum tilboum tt svarai hn afdrttarlaust neitandi me essu lji:

Konungsrki, auur, vld,

Su n

lmusulf, tleg, missir

rlg mn

S hi fyrra gott

Er a itt

S hi seinna olraun

Er a mitt



a svo tti a heita a Tahirih vri strangri gslu heimili lgreglustjrans, kenndi hn mlsta Bbsins sem aldrei fyrr. Konur srstaklega komu hpum til a finna hana og hn skrifaist vi fjlmarga. Henni var meinaur agangur af skriffrum og pappr, en hn d ekki ralaus, heldur geri sr penna r kststri, blek r grnum jurtablum og san reit hn brf sn umbapappr. Dag einn hllt Muhmd Khn Kalntr lgreglustjrinn brkaup sonar sns og efndi til mikillar veislu. llu fyrirflki borgarinnar var boi, ar meal konu aalrgjafa keisarans. Miki var sungi og spila veislunni og dag og ntt var bjllum klingt, ltur slegnar og sngvar sungnir. Tahirih hf a tala og fyrr en vari safnaist um hana mikill hpur brkausgesta sem ltu sig gleiskllinn engu vara lengur en hlustuu me andagt Tahirih.

September ri 1852 eftir misheppna tilri tveggja Baba vi keisarann, var lti til skarar skra af fullum unga gegn Tahirih. a sem fram a essu hafi reynst mgulegt a kvea vegna ess a hn var kvennkyns trvillingur og mtti v ekki dma til daua trarlegum forsendum eins og karlmenn, var n ri me embttislegum dauadmi sem undirritaur var af Mrza Aq Khn Nr aalrherra keisarans. a var hann sem sjlfur stjrnai fjldamorunum bbunum eftir rsina keisarann. Tveir af fremstu klerkum borgarinnar voru fengnir til a yfirheyra hana marga daga, og eftir a hafa veri rkilega skammair fyrir a sj ekki ekki a sem augljst var a mati Tahirih, lgu eir til a hn yri tekin af lfi. Svo virist sem frekar slm staa Mrza Aq Khn Nr sjlfs gagnvart rum valdamnnum hafi ri rslitum, v haft var fyrir satt a kona hans, systir og arar konur heimili hans hafi veri ornar hangendur Tahirih. Honum var v mun a hreinsa mannor sitt me hrkulegum agerum gegn babunum og Tahirih.



Pslarvtti

Meal eirra sem sem du Tahirih hva mest Teheran var eiginkona lgreglustjrans sjlfs, hvers heimili Tahirih var haldi. etta er frsgn hennar af sustu klukkustundunum lfi Tahirih. Ntt eina er Tahirih dvaldist hskynnum okkar, var g kllu fund hennar. Hn var kldd hvtan silkikjl og herbergi angai af rvals ilmvatni. g tji henni undrun mna yfir essari venjulegu sjn. "g er a undirba fund minn vi stvin minn" svarai hn og ska ess a ltta af r eirri byri sem gsluvarhald mitt hefur valdi r". g komst miki uppnm af tilhugsuninni vi a urfa a skilja vi hana og fr a grta. Tahirih reyndi a hugga mig. "Grttu ekki v stund sorgar innar hefur ekki enn runni upp" sagi hn. "Mig langar a tj r sustu skir mnar v stund a g ver handtekin og dmd til pslarvttisdaua ber skjtt a. g by ess a sonur inn fi a fylgja mr til aftkustaarins til a tryggja a a blarnir og verirnir krefjist ess ekki a g afklist bningi mnum. a er einnig sk mn a lkama mnum veri varpa pitt og pitturinn veri fylltur af steinum og mold. remur dgum eftir daua minn mun kona koma a finna ig og henni skaltu f ennann bggul sem g n afhendi r. Sasta bn mn er a hleypir engum inn herbergi mitt fr og me essari stundu ar til a kalli kemur og mr verur gert a yfirgefa etta hs. Lttu engann trufla bnir mnar. dag mun g fasta og ekki brjta hana uns g lt sjnu stvinar mns. Me essum orum ba hn mig a loka hurinni og opna ekki fyrr en a brottfararstundin rynni upp. Hn ba mig einnig a halda daua snum leyndum ar til hann yri formlega tilkynntur. Aeins st mn til hennar geri mr kleift a fara eftir skum hennar v g gat sjlfu sr ekki hugsa mr a svifta sjlfa mig nrveru hennar. g lsti dyrunum a herbergi hennar og fr til eigin herbergja til a syrgja einrmi. Svefnlaus og huggandi l g rmi mnu v tilhugsunin um a pslarvtti hennar nlgaist um kvaldi sl mna. Drottinn drottinn ba g. Taktu burtu ef r knast ann bikar sem varir hennar yrsta eftir. ennann dag og nstu ntt gat g ekki stillt mig um a rsa r rekkju minni til a last a hur herbergis hennar og hlusta me andagt a sem fll af vrum hennar. g var tfru af fegur raddar hennar sem sng stvini snum lofsngva. g st varla fturnar af angist. Fjrum tmum eftir slsetur var banka hurina. g hraai mr til sonar mns til a gera honum grein fyrir skum Tahirih. Hann ht v a fylgja eim skipunum sem hn hafi gefi mr t ystu sar. Svo vildi til a eiginmaur minn var fjarverandi etta kvld. Sonur minn sem opnai dyrnar tilkynnti mr a vi hlii vru herliar r lfvarasveit zz Khan-i-Sardr komnir til a skja Tahirih. g var sleginn hryllingi um lei og g lddist a dyrum hennar og lauk eim upp me skjlfandi hndum. Fyrir innan bei hn sveipu blju og ferbin. Hn gekk fram og aftur um glfi og fr me hendingar sem bi tju sorg og sigur. Um lei og hn s mig famai hn mig og kissti. hendi mna lagi hn lykilinn a kistu sinni sem hn sagist hafa skili eftir eitthvert smri handa mr til a muna hana og dvl hennar essu hsi. Hvernr sem opnar kistuna og handleikur innnihald hennar, sagi hn, vona g a minnist mn og samglejist mr. Me essum orum kvaddi hn og samt syni mnum hvarf hn r augsn minni. remur tmum seina snri sonur minn aftur me andliti vott af trum. g reyndi a ra hann og ba hann um a setjast hj mr og segja mr hva hefi gerst. Mir sagi hann milli ekkasoganna, g get varla lst v sem gerist. Vi frum rakleiis lkhn garinn fyrir utan borgarhlii. ar fundum vi fyrir mr til mikillar skelfingar Sardr og foringja hans sem stu a a sumbli lvair og flissandi. egar vi komum a hliinu fr Tahirih af baki, kallai mig og ba mig a vera milliliur samskiptum snum vi Sardr sem hn vildi ekki yra undir essum kringumstum. eir vilja a v er virist kirkja mig, sagi hn. g hefi haldi til haga fr v fyrir lngu silkiklt sem g hefi t vona a hgt vri a nota eim tilgangi. g fel hann n yur og ska eftir v a fir essa svfnu fyllibittu til a nota hann til a taka lf mitt me. egar g nlgaist Sardr, s g a hann var ofurlvi og g heyri hann hrpa. Trufli ekki glei htarinnar, hengi vesalings aunuleysingjann og hendi lkama hennar pitt. g undraist mjg essa fyrirskipun. ar sem mr fannst arfi a ska einhvers af honum snri g mr a tveimur astoarmnnum hans sem g var egar orinn kunnugur og lt hafa silkikltinn sem Tahirih hafi fengi mr. eir kvu a vera vi bn hennar. Kltnum var n vafi um hls hennar og var annig a tli pslarvttisdaua hennar. A dinu loknu hraai g mr til garvararinns og ba hann um a stinga upp sta ar sem hgt vri a koma lkama hennar fyrir. Hann beindi mr egar sta mr til mikils lttis brunn einn sem nlega hafi veri grafinn en san yfirgefinn. Me hjlp nokkurra annara lt g hana sga niur grfina og fyllti hana san me steinum og mold eins og hn hafi sjlf ska eftir a gert yri. rija degi eftir pslavtti hennar byrtist kona s er Tahirih hafi sagt fyrir a koma mundi. g spuri hana a nafni og eftir a g hafi fullvissa mig um a a var hi sama og Tahirih hafi nefnt, afhenti g henni bggulinn sem mr hafi veri falinn. g hafi aldrei s essa konu fyrr n s g hana nokkru sinni eftir etta."

nnast llum trarbrgum er a finna leiandi konu-mynd. Hinduisma finnum vi Situ, hina fulllkomnu eiginkonu sem er tr bnda snum hva sem gengur. Kristni ber Mara mey hfu og herar yfir arar konur sem hin fullkomna mur. Islam sjum vi hvernig Fatma dttir Mhames, og eiginkona Al, mtar sameinaa mynd dttur, mur og eigikonu. Tahirih sem er best ekkta kvenn-persna Bab og Bahi trarinnar skapar sterka versgn vi fyrrnendar kvennmyndir. Hn reis upp gegn fur snum og skildi vi bnda sinn og var a yfirgefa brn sn. a Bahullh nafni bi konu sinni Navvab og elstu dttur Bahiyih Khanum meiri helgi en Tahirih, er nafn hennar einnar ori algengasta trarlega nafni gefi stlkubrnum meal Bahia. Mean a lti hefur veri rita um konu og dttur Bahullh, er saga Tahirih lngu orin a gosgn. Vst er a Tahirih var fyrsta ranska konan til a fella bljuna meal almennings af eigin frumkvi. Samt er ekki hgt a fullyra a gjrir hennar hafi veri tt vi kvennrttindabarttu ntma skilningi. stur hennar voru fyrst og fremst trarlegar. Hvorki rit hennar n Bbsins fjalla um kvennrttindi sem slk. Tahirih skynjai kenningar hans sem frelsandi eli snu fyrir allt mannkyn ekki sem lausnaror fyrir aeins helming ess.


Sasta frsla | Nsta frsla

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband