John Steinbeck og kaleikurinn helgi

John%20SteinbeckEinn fremsti og fjölhęfasti rithöfundur Amerķku į sķšustu öld John Steinbeck er lķklega fręgastur fyrir bękur sķn "Mżs og menn" (1937) og  "Žrśgur reišinnar" (1939) sem lżsa eymd og ömurleika lķfsins ķ Bandarķkjunum ķ kreppunni miklu. Hann hlaut bókmenntaveršlaun Nóbels įriš 1962.  

Steinbeck er minna kunnur fyrir tilraun sķna til aš endursegja mišalda-hetjusögu Thomas Malory; Le Morte d'Arthur, sem hann klįraši aldrei en var samt gefin śt eftir andlįt hans įriš 1976. Bókin er kölluš The Acts and Deeds of King Arthur and his Noble Knights,og inniheldur einnig bréf og frįsagnir sem lżsa žessari merku tilraun Steinbecks

John Steinbeck hóf undirbśning aš ritun sögunnar įriš 1956 og varšveist hafa merkilegar heimildir um žróun žess verks ķ bréfum sem hann skrifaši śtgįfustjóra sķnum Elizabeth Otis og góšvini sķnum Chase Horton. Af žeim er ašskilja aš Steinbeck hafi įętlaš aš eyša ekki minna en tķu įrum ķ ritun bókarinnar sem hann lżsir sem mesta og mikilvęgasta verki lķfs sķns. "Žetta veršur mesta verk lķfs mķns og veitir mér mestu įnęgjuna" skrifar hann ķ einu bréfanna 1958.Bedivere

Hann fór til Englands įriš 1957 og aftur 1958 til aš afla sér heimilda og įriš 1959 dvaldist hann ķ nķu mįnuši viš rannsóknir sķnar į ferš um Bretland. Hann feršašist vķša og komst mešal annars yfir eintak af upphaflegu śtgįfu William Caxton į verki Malory, frį seinni hluta fimmtįndu aldar. Hann heimsótti  fęšingarstaš Malory ķ Warwickshire og flesta staši sem tengdust gošsögninni um Arthśr konung. Žar į meal Glastonbury og Tintagel. Aš auki safnaši hann bókum, ljósmyndum, örfilmum og fjölda skjala um višfangsefniš. Hann sagšist hafa fariš til Englands til aš fį tilfinningu fyrir legu landsins, lit į mold, mżrum heišum og skógum, en umfram allt til aš reyna aš nįlgast Thomas Malory sjįlfan.

260Malory heillaši Steinbeck og til eru óvenju miklar heimildir um feril hans frį 15 öld.  Fyrir utan aš vera ljóšskįld og žingmašur var Sir Thomas Malory ofbeldisfullur glępamašur. Mešal annarra glępa var hann įriš 1449 įsakašur fyrir aš hafa setiš fyrir og drepiš  Buckingham greifa, og hann var sekur fundinn fyrir naušgun og fjįrkśgun įriš 1450. Sagt er aš  Le Morte d'Arthur hafi veriš samin og skrifuš ķ fangelsi. "kannski er ég aš aš leitast viš aš sameina bestu og herramannslegustu skrif mišalda viš grimmd höfundar žeirra" skrifaši Steinbeck til Chase Horton įriš 1957.

Veturinn 1958/59 žjįšist Steinbeck af andleysi og hann įkvaš aš halda til Englands ķ von um innblįstur. Hann skrifaši;

"Ég reiši mig į aš Summerset gefi mér eitthvaš nżtt sem ég žarf svo sannarlega į aš halda. Žaš er von mķn aš Avalon komi mér ķ samband viš hiš forna, fornara en žekkingu, og aš žetta verši mér stökkpallur aš einhverju nżrra en žekkingu."(3 Jan. 1959)DSC_0114

Steinbeck kom til Plymouth įsamt žrišju konu sinni Elaine, um voriš 1959. Hann settist aš ķ Discove ķ bęnum Bruton ķ Summerset og leigši sér žar lķtiš hśs. Eftirfarandi eru nokkrar glefsur śr bréfum hans til vina sinna ķ Amerķku frį žeim tķma.

"Sveitin er aš verša girnileg eins og plóma.Allt er aš springa śt. Eikurnar eru aš verša raušar įlitin eins og bólgnir hnappar įšur en žęr verša grįar og gręnar." 

" Tķminn missir merkingu sķna. Frišurinn sem mig hefur dreymt um er hér, raunverulegur, žéttur eins og steinn og veikur eins og eitthvaš fyrir hendurnar".

Glastonburyabbey"Ég er aš reyna aš skjóta kanķnu śt um gluggann. Žetta grey er svo saklaust og sętt. En hśn er aš éta allt kįliš sem ég gróšursetti ķ garšinum hjį mér. Annaš hvort verš ég aš drepa hana eša vera įn kįlsins." 

"Ég get ekki lżst gleši minni. Į morgnanna vakna ég snemma til aš hlusta į fuglana.Žį eru žeir uppteknir. Stundum geri ég ekkert klukkustundunum saman annaš en aš horfa og hlusta og frį žessum munaši kemur hvķld og frišur og eitthvaš sem ég get ašeins lżst sem "innhverfu". (In ness)
Og žegar aš fuglarnir hafa lokiš störfum sķnum og sveitin vaknar fer ég upp ķ litla herbergiš mitt til aš skrifa. O tķminn milli setunnar og skrifanna veršur styttri meš hverjum deginum sem lķšur."
 

arthur-404_683230cSamkvęmt einni heimildinni var Arthśr  kristinn keltneskur strķšsherra sem lifši į hinum myrku mišöldum eftir aš Rómverjar fóru frį Bretlandi. Hann baršist fyrir menningu og landi viš innrįsarseggina hina heišnu og grimmu Engla og Saxa einhvern tķman į sjöttu öld E.K. Gošsögnin segir aš hann hafi bśiš ķ Sommerset, orustan  viš Mons Baden fór fram ķ Bath, Kamelot var ķ  South Cadbury, Vatnadķsin hafšist viš ķ vatninu nešan viš Somerset hęšir sem įin Brue rennur ķ og Glastonbury var Avalon eyja, žar sem Arthur var grafinn įsamt hinum helga kaleik.

arthurAvalon Malorys var stašsett ķ miš-Sommerset og fylgdi žannig hefš sem var hundruš įra gömul. Įriš 1190 sögšu munkarnir ķ Glastonbury klaustri hafa fundiš gröf Arthśrs og Guinevere. Fornleyfafręšin stašfestir aš žarna mun hafa veriš forn gröf en aš konungurinn sem var og mun verša hafi veriš fjarlęgšur śr henni. Įriš 1607 lagši William Camden fram teikningu af letur-greyptum krossi sem honum hafši veriš sagt aš hefši fundist ķ gröf Arthśrs ķ Glastonbury og stašfesti aš žar vęri konungurinn grafinn og eiginkona hans.  


Steinbeck lauk ašeins viš sjö fyrstu kaflana ķ bók sinni um Arthśr sem įtti aš verša magnum opus hans. Śtgefanda hans žóttu žeir ófullnęgjandi sem vęndist eftir annarri samtķmasögu. Sjįlfur var Steinbeck ekki allskostar įnęgšur meš skrifin. Hann fann ekki röddina sem hann leitaši aš ķ Sommerset og fór aš lokum frį Bruton hryggur og žunglyndur. Eins og svo margir ašrir fann hann ekki hinn helga kaleik sem hann leitaši svo įkaft aš.  


Samt sem įšur var Steinbeck afar įnęgšur meš dvöl sķna ķ  Sommerset. Hann gaf heldur aldrei algjörlega upp į bįtin aš hann mundi klįra bókina um Arthśr į nęstu tķu įrum. Og hann gleymdi aldrei Bruton. Į dįnarbeši sķnu ķ Desember 1968 spurši hann Elaine konu sķna; Hvaš tķmi var bestur sem viš įttum saman?" Žau svörušu eins. "Tķminn sem viš dvöldumst ķ Discove".


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Gulli litli

Afar fróšlegt og skemmtilegt til aflestrar...

Gulli litli, 14.9.2008 kl. 11:51

2 Smįmynd: Rut Sumarlišadóttir

Svanur, ég verš aš fara aš baka og skśra, mį bara ekki viš žvķ aš leggjast ķ svona frįsagnir. Geri žaš nś samt, žetta er svo intressant, eins og alltaf.

Rut Sumarlišadóttir, 14.9.2008 kl. 12:07

3 Smįmynd: Hólmdķs Hjartardóttir

žaš er bara góšur skóli aš lesa bloggiš žitt.

Hólmdķs Hjartardóttir, 14.9.2008 kl. 16:37

4 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Kęra Rut, Gulli minn og Hólmdķs. Žakka žessar vištökur og verši ykkur aš góšu. Sjįlfum žykir mér žessi žįttur ķ lķfi Steinbecks afar merkilegur og kannski žaš merkilegasta sem ég hef bloggaš um fram aš žessu.

Satt aš segja varš ég afar undrandi žegar ég fann žessa hįlfkörušu bók hans og sį aš hann var hreint śt sagt heltekinn af žessari heillandi en įvanabindandi gošsögn um Arthśr konung.

Sjįlfur hef ég lesiš allt sem ég hef komist yfir um efniš og hef oft gęlt viš aš bęta sjįlfum mér viš žann misjafnlega frķša hóp sem skrifaš hefur bękur um efni. Kannski ég lįti örlög Steinbecks ķ žessum efnum verša mér aš lexķu.

Svanur Gķsli Žorkelsson, 14.9.2008 kl. 21:22

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband