Bacha bazi - Hinir dansandi drengir ķ Afganistan

afghan-boyFyrir žremur įrum las ég frétt um žaš hvernig gamall (ó)sišur heldri manna ķ Afganistan hefši veriš endurvakin ķ Baglan héraši ķ noršur hluta Afganistan. žar sem og annarstašar ķ Afganistan, fyrir valdatķma Talibana,  tķškašist aš voldugir menn keyptu sér svo kalla Bacha bazi (leiksveina) sem gjarnan voru 14-18 įra munašarleysingar. Žeim var kennt aš klęša sig upp eins og kvenmenn og dansa fyrir hśsbęndur sķna og vini žeirra ķ sérstökum Bacha bazi bošum.
Žį var einnig ętlast til aš drengirnir žjónušu eigendum sķnum kynferšislega og voru žannig ķ raun kynlķfsžręlar.
Ķ dag hefur žessi sišur aftur breišst śt um allt Afganistan en Talibönum tókst meš haršżšgi į sķnum tķma aš uppręta hann aš mestu.
Aš eiga Bacha bazi er stöšutįkn ķ Afganistan og nśverandi stjórnvöld standa ašgerša og eflaust rįšlaus gagnvart śtbreišslu sķšarins. Margir af aušugustu mönnum landsins įsamt valdhöfunum og lögreglumönnum loka augum og eyrum žegar erlend mannréttindasamtök hafa reynt aš vekja athygli į śtbreišslu vandamįlsins.
Žaš sem er kaldhęšnilegast viš žessa venju, er aš hśn į rętur sķnar aš rekja til banns sarķa laga Ķslam viš dansi kvenna. Reyndar bannar Ķslam einnig mök milli samkynja ašila en žaš lįta fyrrum strķšsherrar Afganistan sem nś fį greitt ķ dollurum fyrir aš berjast ekki gegn NATO herjunum, sig litlu skipta.
dancingboyOftast eru drengirnir munašarleysingjar eša žeir hafa veriš seldir af fįtękum foreldum ķ žessa skelfilegu įnauš. Žegar žeir byrja aš dansa opinberlega eru žeir venjulega į aldrinum 14-18 įra eša "bacha bereesh" (skeggleysingar). Žeir eru klęddir ķ kvenfatnaš, faršašir og į žį eru bundnar bjöllur um ökkla og ślnliši. Žeir dansa ķ sérstökum bošum og einnig ķ brśškaupsveislum, en ašeins fyrir ašra karlmenn.
Ķ Afganistan er kynjunum  stranglega haldiš ķ sundur og konur fį aldrei aš taka žįtt ķ slķkum skemmtunum. Žį er stundum efnt til danskeppni milli drengjanna.
Ķ vištali lżsir einn af žessum heldri mujahedin strķšsherrum, Allah Daad aš nafni,  žeim brögšum sem oft eru notuš til aš laša aš sér unga drengi. " Fyrst įkvįšum viš hvaša drengi ķ žorpinu viš vildum og sķšan beittum viš brögšum til aš fį žį til aš koma meš okkur. Sumir fį peninga frį okkur, einskonar mįnašarhżru og ķ stašinn megum viš gera žaš sem okkur sżnist viš žį. Žeir eru ekki alltaf meš okkur. Žeir gera žaš sem žeir vilja en koma sķšan žegar žeir eru bošašir ķ veislurnar.
Veislurnar eru haldnar ķ stórum sölum og fjölmörgum er bošiš. Drengirnir dansa vinsęla dansa en ef žeir dansa illa eru žeir baršir af hśsbónda sķnum. Honum finnst hann hafa veriš óvirtur ef drengurinn hans dansar illa."
BachaŽegar aš veislunni lżkur eru drengirnir oft "lįnašir" vinum höfšingjanna til aš gamna sér meš. Žaš er ekki óalgengt aš drengur fįi aš heyra žaš aš morgni aš hann hafi veriš keyptur af rekkjunauti sķnum. Žannig eru veislurnar einskonar žręlamarkašur ķ leišinni.
"Ég er ekki rķkur en ég vil eiga eins marga bacha bereesh og mögulegt er. Ķ veislunum stend ég žį jafnfętis öšrum. Žetta er aš hinu góša. Viš höfum okkar hefšir.
Ķ śtlöndum dansa konur fyrir menn en hér eigum viš dansa sem hvergi finnast annarsstašar ķ heiminum" segir Nasro Bay sem į sex dansdrengi.
Sumir karlmenn višurkenna aš žeir hafi ekki įhuga į konum. " "Viš vitum aš žaš er ósišlegt og ekki ķ samręmi viš Ķslam en hvernig getum viš hętt žessu" er haft eftir 35 įra Chaman Gul. "Okkur lķkar ekki viš konur, viš viljum bara drengi".
Shir Mohammad var einn hinna dansandi drengja."Ég var 14 įra gamall žegar aš fyrrum strķšsherra frį Uzbekistan neyddi mig til aš hafa viš hann samfarir. Seinna fór ég frį fjölskyldu minni og geršist ritari hans. Ég hef veriš meš honum ķ 10 įr. Nś er ég oršin fulloršin en hann elskar mig enn og ég sef hjį honum." Shir er oršin 24 įra og of gamall til aš dansa. " Ég er oršin fulloršin og hef ekki lengur fegurš unglings įrana. Ég lagši til aš ég mundi giftast dóttur eiganda mķns og hann samžykkti žaš".
  
17 įra Ahmad Jawad hefur veriš eign aušugs landeiganda sķšustu tvö įr. "Ég er oršin vanur žessu. Ég elska herra minn. Ég elska aš dansa og haga mér eins og kona og leika viš herra minn" segir Ahmad. "Žegar ég eldist mun ég sjįlfur eignast marga drengi".

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Óskar Žorkelsson

takk fyrir žennan fróšlega lestur Svanur. 

Óskar Žorkelsson, 13.5.2010 kl. 19:56

2 Smįmynd: Brynjólfur Žorvaršsson

Jį žetta er athyglisvert - enn eitt dęmiš um hvernig trśarbrögš eyšileggja sišferšisvitund fólks.

En ég tók eftir aš žś sagšir aš talķbanar hefšu barist gegn žessum skikk - nś er ég ekki svo vel inni ķ žessu, en žaš hefur lengi veriš gagnrżni į talķbana aš žeir hafi sér unga drengi til samneytis. Svo mašur segi žetta kurteislega. Žetta var m.a. eitt ašal atrišiš ķ plottinu ķ Flugdrekahlauparanum.

Brynjólfur Žorvaršsson, 15.5.2010 kl. 14:31

3 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Sęll Brynjólfur. 

Flestum heimildum ber saman um aš Talibanar hafi bannaš eignarhald į Bacha bazi drengjum og tekist aš mestu aš śtrżma eim siš ķ Afganistan. Hitt er annaš aš margir af strķšsherrum Afganistan böršust meš Talibönum (og gera žaš enn sem mįlališar) og mešal žeirra hefur žessi sišur tķškast um aldir.

Žį hafa margir heimkomnir hermenn vesturlanda ķ Afganistan lżst žvķ hvernig hermenn og lögreglumenn beggja strķšandi ašila nota barnanaušganir sem vopn, rétt og gert var ķ Balkanstrķšinu og tķškast enn vķša ķ Afrķku. Sś grimmd er ekki bundin viš įkvešin menningarsvęši, sķšur en svo.

Baca bazi afbrigšiš af žessum hrottaskap er tengt trśarbrögšum į vissan hįtt. Samkynhneigš er bönnuš ķ Ķslam eins og ég bendi į ķ greininni, en žeir mśslķmar sem ekki vilja lśta žvķ, finna sér leiš fram hjį žeim fyrirmęlum m.a. meš afbökunum af žessu tagi.

Svanur Gķsli Žorkelsson, 15.5.2010 kl. 16:22

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband